The JYP Entertainment Trainee Who Was Kic.ked Out Because He Was Da.ting A Fellow Male Trainee

Ngày nay, ngày càng nhiều ngôi sao ở Hàn Quốc bất chấp sự kỳ thị của xã hội và công khai mình là người đồng tính nam, đồng tính nữ, song tính và đồng tính. Tuy nhiên, đối với một cựu thực tập sinh của YG Entertainment , việc là người đồng tính đã khiến anh mất cơ hội ra mắt với tư cách là một thần tượng K-Pop. Trong một cuộc phỏng vấn, KilliAN đã tiết lộ trải nghiệm của mình khi bị đuổi khỏi YG Entertainment vì có quan hệ đồng giới.

KilliAN, 32 tuổi, tên thật là Lin Jia Le, đã gia nhập làng giải trí từ khi còn nhỏ. Trên thực tế, tính giải trí đã chảy trong huyết thống của anh ấy; Khi anh còn nhỏ, bố anh là một ngôi sao phim hành động. Ban đầu, gia đình KilliAN không muốn anh đi vào con đường tương tự và cố gắng giữ anh rời xa ngành này. Tuy nhiên, sau khi được mời đóng phim, KilliAN đã xuất hiện lần đầu tại Hồng Kông khi mới 8 tuổi.

Sau đó, vào những ngày học cấp hai, mạng xã hội của KilliAN bắt đầu thu hút sự chú ý. Vào những năm đầu tuổi thiếu niên, sự chú ý đó đã mang lại cho KilliAN lời đề nghị trọn đời – một hợp đồng thực tập sinh từ YG Entertainment, một trong những công ty giải trí lớn nhất ở Hàn Quốc. Với sự do dự của gia đình anh ấy, không có gì ngạc nhiên khi ban đầu họ phản đối ý tưởng KilliAN trở thành một ngôi sao K-Pop. “Cơ hội đã đến,” anh giải thích, “Nhưng tôi đã cãi nhau lớn với gia đình vì muốn đến Hàn Quốc.”

Tuy nhiên, sau một thời gian khó khăn, cuối cùng anh cũng đã có thể sang Hàn Quốc để gia nhập YG Entertainment khi mới 14 tuổi. Vào thời điểm đó, công ty đã sẵn sàng cho ra mắt 2PM2AM , và KilliAN có thể đã trở thành một trong những thành viên nếu anh ấy không bị đuổi ra khỏi nhóm.

KilliAN (trái) cùng 2PM Junho (phải).

KilliAN cuối cùng đã tiết lộ lý do thực sự khiến anh ấy phải rời khỏi YG Entertainment: anh ấy vướng vào một mối quan hệ đồng tính.

Mở đầu về giới tính của mình trong cuộc phỏng vấn, KilliAN cho biết: “Tôi là người đồng tính, nhưng người Hàn Quốc rất bảo thủ về đồng tính luyến ái vào thời điểm đó nên cuối cùng họ yêu cầu tôi rời đi vì điều đó”.

Chuyện này đã xảy ra cách đây vài năm nhưng đây là lần đầu tiên tôi tiết lộ lý do thực sự cho sự ra đi của mình.

— KilliAN

KilliAN explained that when he was caught dating a fellow male trainee under JYP Entertainment, the agency was very angry. While he’d once believed he would finally achieve his dream of becoming a celebrity under the company, JYP Entertainment didn’t want to take the risk of a gay trainee. KilliAN went on to note that not being Korean also ended up being a key factor in the agency’s decision. As such, all things considered, JYP Entertainment asked him to leave for good.

Unfortunately, this wasn’t the end of the discrimination KilliAN faced in the entertainment industry. After he lost the opportunity to debut in a K-Pop boy group, a JYP Entertainment make-up artist introduced KilliAN to a new agency. However, after spending time training under five different Korean entertainment companies, he eventually returned to Hong Kong to train.

But in Hong Kong, KilliAN says he was “basically under house arrest.” Everywhere he went, someone from his company followed him, and his boss even asked him to get testosterone injections because his voice was “too feminine.”

His hardships only continued from then on. After a film opportunity fell through due to a scandal involving Chinese actress Fan Bing Bing, KilliAN decided to enlist in the Taiwanese military. “I thought perhaps I just don’t get along with the entertainment industry,” he explained. But when he eventually tried to return to acting after his military service, he was exploited by an unscrupulous boss.

KilliAN (left) playing the role of a female ghost in Taiwan drama “Fate Crossroads.” | Gala Television

KilliAN was preparing for another movie opportunity in Beijing, and one day after shooting, his male boss invited him to a karaoke bar. However, it later turned out that the boss had ulterior motives and hoped to have a sexual encounter with KilliAN. In exchange, the boss offered him a lead role in a production. Tragically, the situation escalated further when KilliAN’s boss attempted to drag him to a washroom, but KilliAN was thankfully able to reject him after a struggle ensued.

The difficulties KilliAN has faced in his journey to success would be enough to make many people give up entirely, but the aspiring star is still staying strong and striving on. “Right now I’m just going with the flow in terms of building my career in the entertainment industry,” he stated.

Tôi đang sống chậm lại và không hy vọng trở nên siêu nổi tiếng. Tôi hy vọng một cơ hội thích hợp sẽ đến.

— KilliAN

KilliAN vẫn chưa dừng lại với tình yêu được là chính mình và K-Pop, thậm chí còn tham gia thử thách “ICKY” của KARD. Anh ấy cũng rất cởi mở về giới tính của mình trên Instagram.